Ca ghép tim lợn đầu tiên vào cơ thể người - Cuộc phẫu thuật đột phá

16:38 | 11/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo tin tức từ trường Đại học Maryland, một người đàn ông đang có kết quả tốt sau ca ghép tim lợn đầu tiên vào cơ thể người. Điều này có thể mang lại hy vọng cho hàng trăm nghìn bệnh nhân suy tạng.
Ca ghép tim lợn đầu tiên vào cơ thể người - Cuộc phẫu thuật đột phá
Bệnh nhân Bennett đã được phẫu thuật thành công, sức khỏe đã ổn định sau 3 ngày kể từ khi phẫu thuật

Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ) cho biết: Vào đêm 31/12/2021, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã cấp phép khẩn cấp cho David Bennet (57 tuổi) nhận một quả tim lợn biến đổi gen.

Bệnh nhân Bennett, người được coi là không đủ điều kiện để cấy ghép tim thông thường, đã phải nhập viện trong 6 tuần trước với chứng rối loạn nhịp tim đe dọa tính mạng, sau đó ông đã được kết nối với một máy bắc cầu tim-phổi.

Bác sĩ phẫu thuật - Tiến sĩ Bartley Griffith hôm 10/1 đã mô tả ca cấy ghép này là một "cuộc phẫu thuật đột phá". "Đơn giản là không có đủ trái tim người hiến tặng để đáp ứng danh sách dài những người nhận tiềm năng. Chúng tôi đang tiến hành một cách thận trọng, nhưng chúng tôi cũng lạc quan rằng cuộc phẫu thuật đầu tiên trên thế giới này sẽ cung cấp một lựa chọn mới quan trọng cho bệnh nhân trong tương lai".

Griffith và Tiến sĩ Muhammad M. Mohiuddin giáo sư phẫu thuật tại Đại học Y Maryland, đã dành 5 năm để hoàn thiện kỹ thuật cấy ghép tim lợn. Bennett sẽ tiếp tục được theo dõi trong những tuần tới nhưng dường như đã ổn sau 3 ngày kể từ khi phẫu thuật.

Theo Trường Y Đại học Harvard, các mô của lợn và bò đã được sử dụng thành công để thay thế van tim. Những chiếc van này thường tồn tại khoảng 15 năm và không cần sử dụng thuốc chống đông máu, trái ngược với van cơ học, loại van này thậm trí có thể tồn tại đến hết cuộc đời của một người.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]