Điểm danh các xu hướng du lịch chính trong năm 2023

09:10 | 30/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Booking.com đã thực hiện một nghiên cứu chuyên sâu với hơn 24.000 khách du lịch ở 32 quốc gia để dự đoán những xu hướng du lịch mới.
Dự đoán xu hướng du lịch bùng nổ 2023Dự đoán xu hướng du lịch bùng nổ 2023
Du lịch chăm sóc sức khỏe - Tiềm năng nhìn từ Đồng ThápDu lịch chăm sóc sức khỏe - Tiềm năng nhìn từ Đồng Tháp

Theo nghiên cứu này, nếu như năm 2022 là năm trở lại của du lịch quốc tế, thì năm 2023 sẽ là năm của những cách thức du lịch mới với 72% người dân có nhu cầu đi du lịch bất chấp bối cảnh suy thoái kinh tế trên toàn thế giới.

Những xu hướng du lịch chính trong năm 2023
Tìm về với thiên nhiên là một trong những xu hướng du lịch chính của năm 2023/ Ảnh minh họa/ https://dulich.petrotimes.vn/

Dưới đây là dự đoán một số xu hướng du lịch chính của năm 2023:

Tìm về với tự nhiên: có 44% khách du lịch mong muốn đi du lịch theo cách thoát khỏi cuộc sống thực tại hay tạm thời ngắt kết nối với đời sống hiện đại để tìm về với tự nhiên. 58% du khách muốn sử dụng chuyến du lịch của họ để học các kỹ năng sinh tồn như tìm nước sạch, nhóm lửa, cách kiếm thức ăn trong tự nhiên và thậm chí có 39% khách du lịch muốn trang bị kỹ năng chuẩn bị cho ngày tận thế. Cách thức du lịch này gần như là một khóa học sinh tồn trong tự nhiên với những điều kiện thiết yếu nhất, phản ánh mối quan tâm ngày càng tăng của con người đối với việc tự bảo vệ mình trong điều kiện khó khăn và cũng phản ánh một sự lo lắng nhất định về tương lai. Ngoài ra, sẽ có nhiều hơn loại hình du lịch sinh thái để đáp ứng nhu cầu của cư dân thành phố, những người thiếu sự kết nối với thiên nhiên.

Du lịch thực tế ảo tiếp tục bùng nổ: Hơn 40% du khách trên thế giới cho biết sẽ trải nghiệm du lịch thực tế ảo hay thực tế tăng cường trước khi chọn kỳ nghỉ của mình trong năm 2023. Khách du lịch sẽ không còn bị giới hạn bởi vật lý và sẽ có những trải nghiệm khác nhau trong không gian ảo. Và vì thế, khách du lịch sẽ mạo hiểm hơn trong các lựa chọn du lịch trong đời thực với 46% sẽ đi tới các điểm đến mà trước đây họ chưa từng cân nhắc sau khi trải nghiệm du lịch thực tế ảo.

Tìm kiếm những điều khác biệt: Ngày càng có nhiều du khách muốn trải nghiệm và hòa mình vào một nền văn hóa mới trong suốt thời gian đi du lịch. 50% khách du lịch muốn đến một nơi có trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ hoàn toàn khác biệt hay khám phá những thành phố ít được biết đến. 47% khách du lịch đang tìm kiếm những món ăn kỳ lạ như loại ớt cay nhất, trong khi 38% muốn sử dụng kỳ nghỉ để thực hiện chuyến du lịch khám phá người ngoài hành tinh.

Du lịch hoài cổ: Trong bối cảnh bất ổn, nhiều khách du lịch muốn có những trải nghiệm hoài cổ, gợi lại những ký ức về một thời đã qua như tham quan các địa điểm trong các bộ phim cổ điển, tới các điểm đến đã từng nổi tiếng trong thập niên 80 và 90 hạn như Budva (Montenegro), St Tropez (Pháp) hay Bolzano (Ý) nơi có các phiên chợ Giáng sinh cổ điển.

Du lịch chăm sóc sức khỏe: Năm 2023, du lịch chăm sóc sức khỏe với các khóa thiền định, khóa tu, yoga, sử dụng các loại thảo dược… tại những nơi yên bình nhằm nâng cao thể chất và tinh thần sẽ trở lên phổ biến hơn.

Du lịch công tác: Nhu cầu kết hợp công tác với giải trí ngày càng tăng bởi việc khám phá những địa điểm mới khi đi công tác sẽ giúp họ làm việc hiệu quả hơn và mang lại lợi ích cho cả nhân viên và doanh nghiệp.

Chi tiêu tiết kiệm hơn: Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, khách du lịch sẽ lập kế hoạch ngân sách của họ chặt chẽ hơn bằng cách tận dụng các chương trình ưu đãi, đi du lịch trái mùa hoặc lựa chọn một kỳ nghỉ dài hơn thay vì vài kỳ nghỉ ngắn. Tuy nhiên cũng có một số lượng lớn khách du lịch sẽ chi tiêu thoải mái hơn để bù đắp cho việc thiếu du lịch trong hai năm qua và để có được những trải nghiệm đáng giá.

G.Minh

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]