Ghé thành phố Cảng thưởng thức ẩm thực đường phố

07:00 | 19/07/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hải Phòng sở hữu những món ăn đường phố nổi tiếng khiến nhiều du khách thích thú.
ghe thanh pho cang thuong thuc am thuc duong phoCNN Travel vinh danh 10 món ăn Việt được yêu thích
ghe thanh pho cang thuong thuc am thuc duong phoNhững đặc sản Tây Bắc không phải ai cũng dám thử
ghe thanh pho cang thuong thuc am thuc duong phoĐiểm danh những đặc sản nức tiếng vùng Tây Bắc

Sau khi thăm quan những địa điểm du lịch nổi tiếng như Đồ Sơn, Cát Bà, du khách có thể vào trung tâm thành phố Hải Phòng để trải nghiệm ẩm thực đường phố thơm ngon, hấp dẫn mà giá cả lại rất phải chăng.

Bánh mì cay

Bánh mì cay hay nhiều địa phương khác gọi là bánh mì que. Đây là những chiếc bánh mì có chiều rộng khoảng 2 ngón tay, bên trong được kẹp nhân pa-tê. Pa-tê được làm từ thịt heo, gan lợn, mỡ lợn, ruột bánh mì cùng các gia vị rồi đem xay nhuyễn, hầm cách thủy để tạo nên món ăn nổi tiếng này.

ghe thanh pho cang thuong thuc am thuc duong pho
Bánh mì cay Hải Phòng

Sở dĩ có tên gọi là bánh mì cay cũng chính bởi món nước chấm từ tương ớt được chế biến riêng theo cách của người Hải Phòng. Chúng không giống với ớt xanh cay nồng của Đà Nẵng, tương ớt Hải Phòng là sự kết hợp hài hòa giữa vị cay xè nhưng cũng có chút ngọt thoang thoảng.

Du khách có thể đến đường Đinh Tiên Hoàng hoặc đường Lê Lợi để thưởng thức món ăn này.

Bánh bèo Hải Phòng

Khác với bánh bèo chén của Huế hay bánh bèo Hà Nội, bánh bèo Hải Phòng là sự kết hợp hài hòa giữa lớp nhân thịt xay nhuyễn với mộc nhĩ, nấm hương, hành khô quyện với lớp bánh được làm từ bột nếp trộn ít bột tẻ để trở thành món bánh đặc biệt.

ghe thanh pho cang thuong thuc am thuc duong pho
Hương vị bánh bèo truyền thống

Nhưng, ngon nhất phải kể đến nước chấm từ xương hảo hạng. Người nấu cần phải ninh xương ống cho ngọt nước, sau đó chế thêm nước mắm, đường, giấm vừa miệng. Khi ăn, rắc thêm một chút rau răng cưa thái mỏng, một chút nước quất và thêm một chút ớt bột rồi chấm với miếng bánh mềm, mướt, béo ngậy đặc trưng.

Người Hải Phòng còn ăn bánh bèo kèm với chả viên hoặc chả giò được cắt lát và nấu trong nồi nước mắm thơm ngon.

Du khách có thể đến chợ Lương Văn Can hay đường Chu Văn An (phía sau sân vận động Lạch Tray) để thưởng thức món ăn độc đáo này.

Bánh đa cua đồng – bánh đa cua bể

Nhắc đến Hải Phòng không thể nào không nhắc đến món bánh đa cua truyền thống. Du khách có thể thưởng thức cả hai loại là bánh đa cua đồng và bánh đa cua bể.

Bánh đa cua đơn giản là sự kết hợp của gạch cua được phi thơm với tóp mỡ, chả lá lốt, chả thịt, cùng với rau muống, hành khô,… Tưởng như chỉ là những nguyên liệu đơn giản, dễ chế biến nhưng khi quyện lại với nhau, quả thực đây là một trong những món ăn ngon xứng danh thành phố Cảng.

ghe thanh pho cang thuong thuc am thuc duong pho
Bánh đa cua Hải Phòng

Ngoài bánh đa cua thì món nem cua bể hấp dẫn cũng là gợi ý dành cho các du khách khi ghé thăm Hải Phòng.

Đối với bánh đa cua bể, du khách có thể ghé đến hàng bánh đa Bà Cụ trên đường Cầu Đất hay bánh đa Da Liễu (thường mở vào buổi tối) để thưởng thức.

Giá bể xào

Giá bể - nghe cái tên cũng cảm thấy lạ bởi đây là nguyên liệu chỉ có tại thành phố biển Hải Phòng. Giá biển có hình dạng giống như con trai nhưng vỏ mỏng hơn, mềm hơn, và thịt cũng ngọt hơn. Đặc điểm nổi bật của con giá bể chính là cái chân nhìn như cọng giá đỗ ngộ nghĩnh.

ghe thanh pho cang thuong thuc am thuc duong pho
Giá bể

Đối với những người lần đầu tiên nếm thử món ăn này có thể cảm thấy khó chịu chính bởi lớp vỏ của nó. Tuy nhiên, khi đã tách được lớp vỏ, thịt giá biển ngọt lịm, quyện với thứ nước sốt chua ngọt sền sệt cùng vị cay của tương ớt khiến du khách khi thưởng thức món ăn đặc sản này sẽ nhớ mãi.

Món giá bể có rất nhiều nơi bán, tuy nhiên, du khách có thể ghé chợ Lương Văn Can, chợ Cố Đạo hay chợ Hàng Kênh để thưởng thức món ăn này.

Thiên đường ốc

Khi nhắc đến thiên đường của các loại ốc mà bỏ qua Hải Phòng quả là một thiếu sót lớn. Để thưởng thức hết các món ốc tại thành phố này, có lẽ thực khách phải ở cả tuần, từ ốc ráo, ốc ngố, ốc giấy, ốc cà na, ốc mít,… cho đến các loại ngao, sò, ốc gai,...

ghe thanh pho cang thuong thuc am thuc duong pho
Tổng hợp các loại ốc để người ăn lựa chọn

Đâu chỉ có món ốc luộc sả thông thường, đến với Thành phố Hoa Phượng đỏ, du khách có thể thưởng thức hương vị thơm nồng của món ốc luộc mắm, hương vị ngọt mềm của ốc xào, ốc sốt bơ chấm bánh mì béo ngậy hay những món ốc nướng thơm phức,…

ghe thanh pho cang thuong thuc am thuc duong pho
Ốc gai nướng và ốc mít luộc mắm

Du khách có thể đến đường Lạch Tray hỏi quán ốc Thủy Dương, đường Chu Văn An, cổng trường mầm non Sao Biển,... để trải nghiệm.

ghe thanh pho cang thuong thuc am thuc duong pho
Ốc ngố xào

ghe thanh pho cang thuong thuc am thuc duong pho

Những đặc sản không phải ai cũng dám thử

Thịt thối, bún cua thối chỉ là hai trong số ít những món ăn đặc sản của ẩm thực Việt khiến du khách phải bịt mũi khi ăn.

ghe thanh pho cang thuong thuc am thuc duong pho

Nếm thử những món bánh dân dã chỉ có tại Việt Nam

Bánh cống, bánh tai, bánh ít,… những tên gọi lạ kỳ và khó hiểu này lại chính là món ăn đặc sản nổi tiếng của nhiều tỉnh thành tại Việt Nam.

ghe thanh pho cang thuong thuc am thuc duong pho

CNN bình chọn top 8 món ăn nổi tiếng Châu Á

Phở, cua sốt ớt, Lechón,… là số ít những món ăn được CNN bầu chọn trong top 8 những đặc sản nổi tiếng tại Châu Á.

Bình An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]