Liều thuốc chữa nỗi bực dọc

08:36 | 31/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bác sĩ ạ! Đến bây giời tôi mới cảm thấy được niềm vui sống thực sự.
Một ngày mới bắt đầu và tôi muốn nói "Cảm ơn cuộc đời"
Bài học nói dối
Liều thuốc chữa nỗi bực dọc

Một doanh nhân nọ thường xuyên sống trong cảm giác lo lắng và bực dọc. Ông tìm đến một bác sĩ tâm lý với hy vọng tìm ra cách chữa trị căn bệnh lo lắng thái quá của mình. Sau khi khám tổng quát cho ông, bác sĩ bảo:

- Trước hết, tôi có một yêu cầu dành cho ông. Ông hãy đến ga xe lửa và giúp đỡ những người cần được giúp đỡ ở đó.

Theo yêu cầu của bác sĩ, vị doanh nhân liền đi đến nhà ga. Sau một lúc tìm kiếm, ông nhìn thấy một bà lão đang ngồi khóc ở phòng chờ. Vị doanh nhân hỏi han và được biết bà lão đang trên đường đến thăm con gái nhưng không may bỏ lạc mất địa chỉ của con. Ông hỏi tên tuổi của con gái bà lão và tìm ra địa chỉ của cô trong quyển danh bạ điện thoại. Ông đón taxi đưa bà lão đến tận nhà cô con gái. Trên đường đi, ông còn mua tặng bà một bông hoa hồng. Bà lão hết sức vui mừng và rối rít cảm ơn ông.

Ngay khi làm xong nghĩa cử cao cả đó, vị doanh nhân nọ gọi điện cho bác sĩ tâm lý của mình, báo tin: Bác sĩ ạ! Đến bây giời tôi mới cảm thấy được niềm vui sống thực sự.

Lời bàn:

Niềm vui sống thực sự luôn bắt nguồn từ những hành động cho đi của chúng ta. Vì thế, hãy giúp đỡ những người gặp khó khăn hơn mình để cảm nhận được niềm vui trong cuộc sống.

https://dulich.petrotimes.vn/

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]