Loạt bảo tàng cho bạn sống ảo đẹp 'quên sầu', mê mẩn 'quên cả lối về'

06:10 | 29/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đừng vội nghĩ bảo tàng tẻ nhạt vì chỉ có thể tham quan, tìm hiểu những kiến thức hàn lâm, nơi này còn có rất nhiều góc chụp giúp bạn có những bức ảnh sống ảo đẹp 'cháy máy'.

Sống giữa một thành phố vui chơi như Sài Gòn mà mở miệng ra rủ ai đi bảo tàng thì chắc đến 80% sẽ nhận được phản hồi "ôi, thiếu sáng tạo thế!". Nhưng cứ thử một lần bước chân vào đây đi, đảm bảo bạn sẽ không hối hận đâu!

1. Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM

Địa chỉ: 97A Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM

Thời gian mở cửa: 08:00 - 17:00

Giá vé: 10.000 đồng - 30.000 đồng

loat-bao-tang-cho-ban-song-ao-dep-quen-sau-me-man-quen-ca-loi-ve

Nếu là “người hâm mộ” của phong cách vintage, của những tấm ảnh phim thì nhất định phải một lần ghé thăm nơi đây. Ngay từ tên gọi, bảo tàng này đã khơi gợi trong đầu khách tham quan về những khung trời đầy nghệ thuật. Bên cạnh đó, bảo tàng mỹ thuật Hồ Chí Minh cũng sở hữu không gian xưa cũ với lối kiến trúc hơi hướng cổ điển, lấy màu vàng làm tông màu chính nằm giữa không gian xanh mát rộng lớn của cây cỏ.

Giống như hầu hết các bảo tàng tại Việt Nam và trên thế giới, bảo tàng mỹ thuật Hồ Chí Minh cũng là một tác phẩm nghệ thuật đáng giá chưa bàn đến những hiện vật, thông tin được lưu giữ tại đó.

Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đi vào hoạt động vào năm 1991 và được xây dựng theo phong cách kiến trúc Art Deco. Đây là một kiểu kiến trúc kết hợp hài hòa những giá trị tinh túy nhất từ hai trường phái mỹ thuật Á châu và Âu châu. Đặc biệt, bảo tàng mỹ thuật Hồ Chí Minh còn là công trình kiến trúc đầu tiên ở Sài Gòn có sự xuất hiện của một chiếc thang máy. Tuy nhiên, đến nay, chiếc thang máy này chỉ còn giá trị trang trí cho tòa nhà, không còn được đưa vào sử dụng và đã bị khóa lại.

loat-bao-tang-cho-ban-song-ao-dep-quen-sau-me-man-quen-ca-loi-ve-5

Đến với nơi đây, khách tham quan có cơ hội tìm hiểu về các tác phẩm hội họa, điêu khắc, cổ vật mỹ thuật. Ở tầng 1 là khu vực trưng bày, tổ chức triển lãm. Tầng 2 là nơi hội tụ tác phẩm điêu khắc, mỹ thuật đương đại. Tầng trên cùng là để trưng bày các bộ sưu tập mỹ thuật cổ đại, mỹ thuật cận đại và mỹ thuật thủ công mỹ nghệ truyền thống Việt Nam.

2. Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

Thời gian mở cửa: 08:00 - 17:30

Giá vé: 5.000 đồng - 15.000 đồng

loat-bao-tang-cho-ban-song-ao-dep-quen-sau-me-man-quen-ca-loi-ve-2

Nằm ở trục đường trung tâm Lý Tự Trọng nhưng không phải bạn trẻ nào cũng để ý đến sự tồn tại của nơi này. Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh được khởi công xây dựng vào năm 1885, có tổng diện tích khoảng 2 ha, được thiết kế và xây dựng mang đậm không khí văn hóa, kiến trúc của châu Âu. Từng chi tiết nhỏ của Bảo tàng đều rất tinh xảo và mang tính thẩm mỹ cao. Chưa hết, vì đã được đưa vào hoạt động trên dưới 30 năm nên nơi đây còn đem đến sự hoài cổ.

loat-bao-tang-cho-ban-song-ao-dep-quen-sau-me-man-quen-ca-loi-ve-3

Ở đây có 9 phòng trưng bày nội dung cố định, mỗi căn phòng sẽ đưa bạn đến một thời kì lịch sử riêng và giúp bạn tìm hiểu trọn vẹn về sự phát triển của thành phố. Bốn khu vực chính của bảo tàng là phần cổng chính diện, cầu thang chính, sân thượng lầu 1 và hành lang. Trong đó cầu thang và hành lang là những background lên hình xuất sắc nhất. Vừa vắng vẻ, đã vậy lại còn vừa hiện đại, vừa cổ kính nên ai đến đây cũng có cả một album ảnh đẹp cháy máy dùng được cho cả năm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]