Những món ăn nức tiếng ở Đà Nẵng hút du khách

12:24 | 29/07/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mì Quảng, kem bơ hay bánh tráng cuốn chỉ là số ít trong vô vàn những món ăn hấp dẫn tại Đà Nẵng mà du khách nên thưởng thức.
da nang va nhung mon an noi danhTìm đến những địa điểm ăn uống ở Sài Gòn lúc nửa đêm
da nang va nhung mon an noi danhGhé thành phố Cảng thưởng thức ẩm thực đường phố
da nang va nhung mon an noi danhNhững đặc sản không phải ai cũng dám thử

Mì Quảng

Nếu như Hà Nội có phở bò nổi danh, thì Đà Nẵng với món mì Quảng trứ danh luôn làm siêu lòng du khách. Sợi mì ở đây cứng, dày, thô, nước dùng thanh ngọt kết hợp với sự đa dạng trong các nguyên liệu làm mì Quảng: từ mì Quảng cá lóc, mì Quảng lươn, mì Quảng ếch, mì quảng Gà,…

da nang va nhung mon an noi danh

Giá một tô mì Quảng khoảng 40.000 đồng/ bát. Mì Quảng ngon được bán trên đường Hoàng Diệu, Hoàng Hoa Thám, Phan Thành,….

Bánh tráng thịt heo

Là một trong những món ăn được chế biến khá đơn giản, tuy nhiên, khâu quan trọng nhất lại là phần lựa chọn nguyên liệu. Thịt heo phải lựa từ phần mông hoặc vai lợn, sau đó rửa sạch và hấp cho ngọt thịt. Thịt chín được thái lát mỏng, kết hợp với rau sống và cuộn với bánh tráng.

da nang va nhung mon an noi danh

Tuy nhiên, cái ngon của món ăn chính là nước mắm nêm. Mắm nêm của Đà Nẵng có hương vị thơm nồng, khi ăn vị đậm đà, ngòn ngọt của món mắm nêm kết hợp với bánh tráng cuốn.

Bánh bèo Đà Nẵng

Bánh bèo Đà Nẵng được chia làm hai loại là bánh bèo tai và bánh bèo chén. Bánh bèo tai sẽ được đặt lên đĩa còn bánh bèo chén lại được chế biến và đặt trong từng chén nhỏ. Bánh bèo là sự kết hợp hài hòa giữa tôm, cá bào hoặc thịt nạc xay nhuyễn với nấm để tạo nên hương vị độc đáo cho món ăn.

da nang va nhung mon an noi danh

Bánh béo ngon quyết định bởi nước chấm. Nước chấm tỏi ớt được pha loãng, chấm với bánh bèo và ăn kèm với rau sống.

Ốc hút

da nang va nhung mon an noi danh

Du khách tới Đà Nẵng có thể thưởng thức món ăn này vào bất kỳ mùa nào trong năm. Ốc hút hay chính là món ốc xào sả ớt, thường là ốc bươu, ốc gạo,…. được đem về ngâm với nước gạo để chúng nhả chất bẩn, sau đó chế biến.

Bánh xèo – nem lụi

Là món ăn nổi tiếng của Đà Nẵng, bánh xèo, nem lụi tại đây được chế biến theo cách rất riêng. Vỏ bánh xèo được tráng giòn, mỏng, bên trong có nhân tôm, thịt và giá. Khi ăn, gói một miếng bánh xèo, thêm một chút rau sống, chuối xanh, khế và chấm với mắm nêm thì quả là hợp vị.

da nang va nhung mon an noi danh

Kem bơ cô Vân

Kem bơ Đà Nẵng là sự kết hợp của bơ được đánh nhuyễn cùng với vị kem béo ngậy, thêm một chút dừa khô là đủ cho hương vị của món ăn hấp dẫn này.

da nang va nhung mon an noi danh

Chỉ với 10.000 đồng/ ly, du khách đã có một món ăn vặt hấp dẫn. Ngoài kem bơ thì món kem sầu (kem sầu riêng) cũng là món ăn rất được ưa thích.

da nang va nhung mon an noi danh Nếm thử những món bánh dân dã chỉ có tại Việt Nam
da nang va nhung mon an noi danh CNN Travel vinh danh 10 món ăn Việt được yêu thích
da nang va nhung mon an noi danh Điểm danh những đặc sản nức tiếng vùng Tây Bắc

Quỳnh Nguyễn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]