Palazzo Vilòn: Cung điện lịch sử mở cửa đón khách ở Rome

12:00 | 24/02/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Phong cách kiến trúc Baroque thơ mộng không có ở khách sạn sang trọng thông thường mà bạn có thể trải nghiệm. Palazzo Vilòn mang đến cơ hội hiếm có để du khách có thể trải nghiệm phong cách quý tộc. Du khách không chỉ trả tiền cho một nơi để ở mà còn là hàng thế kỷ lịch sử và nghệ thuật được phản ánh trong kiến trúc và lối trang trí.
[Infographic] Top 5 bảo tàng lịch sử nổi tiếng ở Hà Nội[Infographic] Top 5 bảo tàng lịch sử nổi tiếng ở Hà Nội
Những bức tường làm nên lịch sửNhững bức tường làm nên lịch sử
Palazzo Vilòn: Cung điện lịch sử mở cửa đón khách ở Rome

Palazzo Vilòn đều chứa đầy những kiệt tác nghệ thuật sang trọng thế kỷ 17 của Rome ở tất cả các dãy phòng. Nơi đây trải rộng trên diện tích 1.100 mét vuông với rất nhiều tầng, khách sạn có phòng tập thể dục riêng, spa, rạp chiếu phim, quản gia 24 giờ và đầu bếp. Palazzo Vilòn có thể hoàn toàn là của bạn với giá 25.000 euro (27.107 USD)/đêm.

Palazzo Vilòn: Cung điện lịch sử mở cửa đón khách ở Rome

Cung điện đã tồn tại trong nhiều thế kỷ, là nơi ở riêng của gia đình Borghese, một trong những triều đại quyền lực và có ảnh hưởng nhất của châu Âu thế kỷ 17. Những người thừa kế của gia đình Borghese ban đầu - tổ tiên hàng nghìn năm bao gồm các giáo hoàng và hoàng tử - vẫn sống trong cung điện.

Ngày nay, Palazzo Vilòn được cho là nơi nghỉ dưỡng lịch sử đắt giá nhất nước Ý. Các dịch vụ được thiết kế riêng và tất cả các tính năng bổ sung khiến giá cuối cùng thậm chí còn cao hơn

Phí cơ bản chỉ bao gồm bữa sáng. Nếu du khách muốn có một bữa tối riêng tư với các loại rượu vang hảo hạng, thực đơn ngon miệng được nấu bên trong căn bếp rộng lớn, sáng bóng của cung điện, thì phải trả thêm 1.000 euro mỗi người.

Palazzo Vilòn: Cung điện lịch sử mở cửa đón khách ở Rome

Giá cả có thể thay đổi tùy theo nhu cầu và thời gian, đồng thời các dịch vụ được yêu cầu bao gồm rửa xe và hướng dẫn tham quan chợ sản phẩm tươi sống của khu vực lân cận, nơi du khách chọn rau, thịt, bánh mì để mang về cung điện, nơi họ tự chuẩn bị bữa ăn.

Bữa tối dưới ánh nến được phục vụ tại Mirrors Hall, nơi có bàn dài phù hợp cho các bữa tiệc theo phong cách Phục hưng. Hội trường được trang trí bằng các bức phù điêu, vữa vàng và những chiếc gương Flemish nguyên bản được làm từ thời Phục hưng. Các món ăn đặc trưng của Ý đều được chuẩn bị và phục vụ bởi đội ngũ bồi bàn, người phục vụ rượu và đầu bếp tận tâm.

Palazzo Vilòn: Cung điện lịch sử mở cửa đón khách ở Rome

Nơi đây chỉ có bốn dãy phòng tuyệt đẹp. Trong số những điểm nổi bật là Chapel Suite, nằm bên trong một nhà nguyện kiểu Baroque. Những bức tường và mái nhà được trang trí bằng những bức bích họa phong phú, những bức tranh trompe l'oeil với khung cảnh nông thôn và thần thoại, những tấm thảm, những lớp vữa cao cấp và những viên bi màu cầu vồng quý hiếm trang trí cho toàn bộ cung điện. Tô điểm cho căn phòng với lớp men vàng sáng bóng ở khắp mọi nơi.

Palazzo Vilòn: Cung điện lịch sử mở cửa đón khách ở Rome

Đối với các tiện nghi khác, du khách có thể được thư giãn trong không gian chăm sóc sức khỏe rộng 120 m2, có thể sử dụng 24 giờ/ngày và được trang bị hồ bơi sang trọng, phòng xông hơi khô, bồn tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ và bể sục. Du khách có thể tận hưởng các liệu pháp mát-xa và chăm sóc sắc đẹp tại spa trong khuôn viên.

Cung điện còn có sự sang trọng bậc nhất ở trung tâm lịch sử của Rome đó là bãi đậu xe riêng. Những du khách đi du lịch nơi khác ở Ý sẽ không phải mất hàng giờ đi lòng vòng để tìm một trong những địa điểm miễn phí hiếm hoi của khu vực lân cận, mặc dù khách sạn cũng có tài xế riêng với một khoản phụ phí.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đoàn Minh Hiển

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]