Năm 2019, hoa anh đào Nhật Bản nở sớm

15:54 | 17/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Năm 2019, theo dự báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, hoa anh đào Nhật Bản sẽ tiếp tục nở sớm. Người dân bản địa và du khách sẽ được ngắm hoa đào nở từ khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 theo từng vùng khác nhau.

Không chỉ người Nhật Bản mà rất nhiều du khách trên thế giới quan tâm đến dự báo các đợt hoa anh đào nở vào mùa xuân hằng năm cùng những điểm ngắm hoa nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản mới công bố dự báo thời điểm hoa anh đào nở. Dự báo cho thấy, hoa anh đào sẽ tiếp tục nở sớm so với trung bình nhiều năm.

Năm 2019, hoa anh đào Nhật Bản nở sớm
Sơ đồ Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo về thời gian hoa Anh đào nở năm 2019 (Lưu ý: Các mốc thời điểm được viết theo trật tự: tháng/ngày)

Theo dự báo này, người dân tỉnh Kochi (vùng Shikoku) những người đầu tiên được chứng kiến hoa Anh đào Yoshino nở sớm nhất vào khoảng ngày 18/3/2019. Tỉnh Kochi chính là nơi sở hữu cây anh đào Somei-Yoshino nổi tiếng nằm trong khu vực lâu đài Kochi. Đây là cây anh đào giữ kỷ lục nở hoa kín cây sớm nhất toàn nước Nhật kể từ cuộc khảo sát bắt đầu vào năm 1953.

Năm 2019, hoa anh đào Nhật Bản nở sớm
Yoshino là loại anh đào phổ biến nhất, phần lớn được trồng trong thời kì Edo.

Đón hoa đào nở tiếp theo là Fukuoka vào khoảng ngày 20/3. Địa điểm thưởng hoa đẹp nhất của thành phố này là công viên Nishi tại khu sườn đồi đâm ra vịnh Hakata, quận Chuo. Nishi có tới 1300 cây anh đào với các loại Somei Yoshino, Ooshimazakura, Yamazakura, Sidarezakura... Ngoài ra, công viên còn có quảng trường với đài thiên văn giúp du khách có thể thu vào tầm mắt vịnh Hakata và đảo Nokono, đảo Sikano trong mùa hoa anh đào nổ rộ.

Năm 2019, hoa anh đào Nhật Bản nở sớm
Chèo thuyền trên hồ công viên Inokashira

Tại thành phố Tokyo, hoa anh đào nở vào khoảng ngày 22/3. Nơi đây có tới 10 công viên được bình chọn là điểm ngắm hoa lý tưởng. Nổi bật nhất là công viên Ueno, điểm ngắm hoa đẹp nhất không chỉ riêng Tokyo mà trên toàn nước Nhật với hàng ngàn cây hoa anh đào nở rộ cùng lúc. Tiếp đến là công viên Shinjuku Gyoen với hơn 1500 cây anh đào. Nếu thích sự lãng mạn, du khách có thể tới công viên Inokashira để vừa chèo thuyền vừa thưởng lãm những tán hoa anh đào hồng dịu soi bóng trên mặt hồ. Lãng mạn không kém là đôi bờ sông Meguro trong sắc anh đào rợp bóng, hay vườn thực vật Koishikawa yên tĩnh với các loại hoa anh đào đa dạng, độc đáo hơn là Koishikawa Korakuen – khu vườn kiểu Nhật lâu đời nhất tại Tokyo - với loại hoa anh đào shidarezakura, trông xa như những chiếc ô khổng lồ…

Năm 2019, hoa anh đào Nhật Bản nở sớm
Cây hoa anh đào shidarezakura trông giống những chiếc ô

Cũng vào ngày 22/3, hoa anh đào sẽ bắt đầu nở tại thành phố Nagoya. Điểm tuyệt nhất để ngắm hoa anh đào là con đường vào Nagoya Castle, một danh thắng nổi tiếng, được bao phủ bởi những cây hoa anh đào lâu năm, sắc hoa rực rỡ.

Tại Kyoto ngày 25/3 là thời điểm anh đào khai hoa. Tại đây, du khách có thể tới những công viên nổi tiếng như Kyoto Gyoen, Maruyama, vườn bách thảo Kyoto hay tới các danh lam thắng cảnh Arashiyama, thành Nijo, hồ Yamashinasosui để thưởng lãm vẻ đẹp của loại hoa này. Nếu ưa thích một không gian tĩnh lặng huyền bí, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa tại các đến chùa như đền Heian, đền Hirano, đền Kamigamo cổ kính, chùa Toji, chùa Kiyomizu, chùa Kodai. Ngoài ra, còn có những điểm thưởng hoa thú vị khác như dạo bộ trên con đường triết học "Nihon no michi hyakusen", hay ngắm anh đào nở dọc theo dòng sông Takase, sông Kamogawa…

Ở phía bắc Nhật Bản, mùa xuân đến muộn hơn. Tại Sendai và các khu vực khác của tỉnh Miyagi, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa dịu dàng từ khoảng ngày 9/4. Công viên Nishikoen là một địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Sendai. Trong khi đó, nổi tiếng tại Miyagi là hoa anh đào ở đền Shiogama Shrine - giống hoa anh đào kép, cánh hoa nhiều lớp, từng hoa từng hoa nở to đầy sức sống.

Đến tầm cuối tháng tư, khoảng ngày 24/4, là lúc hoa đào tỉnh Aomori khoe sắc. Aomori được mệnh danh là nơi tuyệt trên đất nước Nhật Bản nhất để ngắm hoa anh đào. Công viên Hirosaki với khoảng 2.600 cây hoa anh đào là một trong những danh thắng bậc nhất tại Nhật Bản. Đây cũng thường có lễ hội hoa anh đào diễn ra trong suốt tháng 4.

Năm 2019, hoa anh đào Nhật Bản nở sớm
Công viên Moerenuma còn được gọi là “rừng hoa anh đào”

Điểm cuối cùng đón hoa anh đào trong mùa xuân 2019 là đảo Hokkaidovào khoảng ngày 4/5. Bù lại thời tiết giá lạnh, Hokkaido sẽ mang lại cho du khách trải nghiệm tuyệt vời khi ngắm hoa đào trong một không gian rộng lớn. Các điểm ngắm hoa điển hình là công viên Moerenuma còn được gọi là “rừng hoa anh đào” với 1,900 cây anh đào nở rộ trên khoảng không rộng đến hơn 130,000m2. Ngoài ra còn có rất nhiều điểm ngắm hoa lý tưởng khác như công viên Matsumae, công viên Asahigaoka, tháp Goryokoku - đài quan sát nổi tiếng ở Hokkaido - nơi có thể nhìn toàn cảnh hoa anh đào từ trên cao, con đường “Shizunai Nijukken Doro” thẳng tắp 7km với hàng cây 3.000 gốc…

Hoa anh đào Nhật Bản còn gọi là saruka, một trong nhiều biểu tượng của Nhật Bản. Hoa thường nở rộ trong khoảng 10 ngày hoặc nhiều nhất là 2 tuần nếu thời tiết lý tưởng. Bởi vậy cần theo dõi thời tiết để có thể thưởng lãm đúng thời điểm sắc hoa nở rộ.

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội năm 2019 có gì mới?
Sắc màu Nhật Bản - Trải nghiệm du lịch xanh
[VIDEO] Hoshigaki - Tinh hoa ẩm thực xứ sở Hoa anh đào

Thanh Nhiên

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]