Thưởng thức “hương vị” Tây Bắc giữa lòng Thủ đô

09:00 | 09/05/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dành cho những du khách thích những khoảng không gian yên tĩnh, đắm mình thưởng thức những đám mây lững lờ trôi, khi đến với quán bar cao nhất Việt Nam, các du khách sẽ cảm nhận được hương vị Tây Bắc đã đỗi quen thuộc.

Nét Sapa nhẹ nhàng và hấp dẫn…

Không cần thiết phải đến quán bar giữa lòng Tây Bắc để thưởng thức những ly cocktail đậm chất vùng cao, cảm nhận cái cảm giác đi trên mây, đặc biệt là khi bạn đã quá bận rộn với công việc, với cuộc sống và cả với những dealine. Đến với Q Bar - đây là quán bar nằm trên tầng 62M tại khách sạn cao nhất Việt Nam, InterContinental Hanoi Landmark 72 thuộc tòa nhà Landmark72, Từ Liêm, Hà Nội.

Thiết kế của quán bar này đều cảm hứng từ Sa Pa với trần mô phỏng thung lũng và ruộng bậc thang Tây Bắc rất độc đáo và tạo gây ấn tượng mạnh với những người lần đầu tiên đến quán.

thuong thuc huong vi tay bac giua long thu do
Thưởng thức không gian Tây Bắc ngay giữa lòng thủ đô

Đối với những người sành cocktail, khi đến với Q Bar sẽ được thưởng thức những loại cocktail độc đáo thấm đẫm chất Tây Bắc. Là một trong những người bị say đắm với nét đẹp không thể chối từ, nghệ sĩ pha chế cocktail người Pháp - Fabien Marcault đã sáng tạo ra công thức pha chế cocktail dành riêng cho Q Bar dựa trên cảm nhận của r.iêng mình. Đây cũng chính là điểm khác biệt của Q Bar so với các quán bar khác

Gợi ý những hương vị cocktail độc nhất vô nhị tại Q Bar

Đến với Q Bar, ngoài được tận hưởng không gian đậm chất Tây Bắc trên tòa cao nhất giữa lòng Thủ Đô thì các thực khác cũng nên thưởng thức những ly cocktail độc đáo dưới đây:

Cocktail Sương khói

Cocktail Sương khói hay còn có tên gọi tiếng anh là Smoky. Đây là loại cocktail có vị gừng và hoa quả miền nhiệt đới. Để giúp cho ly cocktail này thêm hoàn thiện, người nghệ sĩ sẽ trang trí bằng vụn bánh mì có kèm than hoạt tính khiến người uống có cảm giác như về với miền sơn cước Sa Pa vì như được nhìn thấy củi, than của người miền núi.

thuong thuc huong vi tay bac giua long thu do
Cocktail Sương khói khiến thực khách như chìm trong khung cảnh Tây Bắc buổi sớm mai

Khi nhắc đến cảm hứng sáng tạo ra lý cocktail sương khói này, Fabien Marcault có chia sẻ, khi nhìn thấy sương khói Sa Pa vào sáng sớm và chiều muộn, đó là lúc người dân miền sơn cước nướng ngô, nướng khoai và làn khói bếp quyện với làn sương mỏng.

Cocktail Bellini

Khác với cocktails Smoky, Bellini là loại cocktail có nguyên liệu chính là đào nghiền, loại quả đặc trưng của Sa Pa.

Cocktail Negron

thuong thuc huong vi tay bac giua long thu do
Ly Cocktail Negron với hương vị đặc trưng

Đối với những người sành cocktail thì không thể nào không biết đến món đồ uống yêu thích của James Bond trong loạt phim Điệp viên 007. Trang trí ly cocktail này không thể thiếu một lát cam tươi.

Cocktail Zencha

Nếu bạn là người ưa thích hương vị trà xanh, cocktails Zencha chính là một trong những loại cocktail có pha trộn vị trà xanh thơm mát, cho người dùng có cảm giác như được sống giữa núi rừng thiên nhiên.

thuong thuc huong vi tay bac giua long thu do
Cocktail Zencha dành cho các thực khách ưa vị matcha trà xanh

Ngoài việc thưởng thức những hương vị cocktail truyền thống thì thực khách còn có thể ngắm hoàng hôn thành phố hoặc thu trọn vào tầm mắt khung cảnh của Hà Nội về đêm từ trên tầng 62 của tòa nhà.

Thúy Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]