Bình minh Mũi Rồng

19:30 | 19/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhiều người nhắc đến Mũi Rồng - nằm ở thôn Tân Phụng 1, xã Mỹ Thọ, nơi giáp ranh với thôn Xuân Thạnh, xã Mỹ An, thuộc huyện Phù Mỹ - như một trong vài thắng cảnh đại diện cho vẻ đẹp Bình Định - đẹp tự nhiên và nguyên sơ.
Vụng Hà - Thiên đường của đá và nướcVụng Hà - Thiên đường của đá và nước
Trần Phú - Con đường không ngủ ở Nha TrangTrần Phú - Con đường không ngủ ở Nha Trang
Bình minh Mũi Rồng

Mũi Rồng bộc lộ đến tuyệt đỉnh vẻ đẹp của nó nếu bạn đến đây trong khung thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 hằng năm và thời điểm tuyệt vời nhất là có mặt tại đây từ trước, dậy sớm để kịp đón bình minh.

Điểm nhấn của Mũi Rồng là Hang Gió, diện tích cửa hang khoảng vài chục mét vuông thôi nhưng nó là cánh cửa kết nối bạn với thế giới bao la của biển cả, của một vùng trời bình yên rạng ngời… Ở đây bạn có hàng trăm góc máy khác nhau để có những khuôn hình đẹp. Và điểm cực kỳ đặc biệt là nếu bạn khéo chọn góc máy bạn sẽ thấy vòm hang tạo hình thành hai trái tim lồng vào nhau. Những người yêu nhau truyền tụng thông điệp Mũi Rồng - Ai chưa yêu, đến nơi đây rồi sẽ được yêu, ai yêu rồi đến sẽ có tình yêu vĩnh cửu!

Cũng có lý bởi muốn chinh phục Hang Gió, cánh cửa tình yêu, bạn nữ nhất định cần nhờ đến cánh tay của bạn trai để dìu qua những mỏm đá cao, những rặng dứa dại, cây bụi nhiều gai nhọn. Đến được Hang Gió ta như chìm vào một không gian lãng mạn tuyệt trần trong tiếng gió, tiếng sóng biển, tiếng chim gọi bạn, tiếng mái chèo khua và cả tiếng xình xịch của những con tàu cá ngoài khơi xa.

Hãy thư giãn và chờ đợi điều kỳ diệu phía chân trời… Bầu trời chuyển màu từ tím sang hồng rồi mặt trời trồi lên từ mặt biển như một quả cam đỏ ối. Đôi khi mặt trời mọc từ những con tàu hay từ một đám mây huyền ảo nào đó. Ta như nuốt từng khoảnh khắc, từng sắc thái của tự nhiên và chìm vào không gian trữ tình, say đắm…

Muốn ngắm bình minh ở Mũi Rồng tốt nhất bạn nên lưu trú tại các nhà nghỉ ở Xuân Thạnh. Tầm 4 giờ sáng bạn tới làng chài Tân Phụng gửi xe rồi men theo bờ biển, nếu hôm nào thủy triều cao hoặc sóng to thì bạn đi vào một con ngõ nhỏ giữa xóm chài. Bạn nên cần đi từ hai người trở lên để dễ hỗ trợ nhau vì nơi này còn vắng vẻ, dốc đá hiểm trở.

https://dulich.petrotimes.vn/

Baobinhdinh.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]