Cà rốt rất ngon và bổ dưỡng nhưng tuyệt đối không được ăn bừa

06:42 | 24/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu ăn không đúng cách, không chỉ làm mất tác dụng của cà rốt còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi nhắc đến cà rốt, mọi người đều biết cà rốt có giá trị dinh dưỡng cao. Nhiều bậc cha mẹ thường xuyên sử dụng cà rốt làm thực phẩm bổ sung cho con mình bởi lượng lớn vitamin và carotene có trong cà rốt đặc biệt có lợi cho sức khỏe của trẻ.

Có nhiều cách để ăn cà rốt, có thể luộc, xào, hầm hoặc ăn sống, món nào cũng đều ngon miệng. Thế nhưng bạn có biết rằng, dù cà rốt có giá trị dinh dưỡng cao, chúng ta vẫn cần chú ý một số điều khi ăn loại thực phẩm này. Nếu ăn không đúng cách, không chỉ làm mất tác dụng của cà rốt còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy nhớ 3 lưu ý này khi ăn cà rốt.

ca-rot-rat-ngon-va-bo-duong-nhung-tuyet-doi-khong-duoc-an-bua

1. Không ăn quá nhiều

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin A cùng một lượng lớn carotene. Nên nhớ, một lượng nhỏ vitamin A vô cùng tốt cho cơ thể chúng ta nhưng quá nhiều vitamin A sẽ gây ra điều ngược lại. Lý do là bởi vitamin A hòa tan trong chất béo, ăn quá nhiều có thể gây ngộ độc. Nhẹ có thể gây chóng mặt, buồn nôn và nghiêm trọng có thể gây mờ mắt và thậm chí ảnh hưởng đến sự phối hợp cơ bắp. Bên cạnh đó, ăn quá nhiều cà rốt có thể khiến da vàng đi.

2. Cà rốt không nên ăn cùng củ cải trắng

Nhiều người thường nấu lẫn củ cải trắng và cà rốt với nhau. Đặc biệt là khi hầm súp, cà rốt và củ cải trắng không chỉ ngon mà phối hợp màu sắc cũng đẹp. Thực tế, cách ăn này không đúng.

ca-rot-rat-ngon-va-bo-duong-nhung-tuyet-doi-khong-duoc-an-bua-1

Dù củ cải trắng và cà rốt đều có giá trị dinh dưỡng tương đối cao nhưng khi kết hợp, giá trị dinh dưỡng không tăng gấp đôi mà còn sụt giảm. Vì củ cải trắng rất giàu chất enzyme, giúp tiêu hóa tốt, chống lại virus và nhiễm trùng, cải thiện sức đề kháng của con người. Tuy nhiên, những chất này có một đặc điểm chung là không chịu được nhiệt độ cao và nhiệt độ tối đa là 80 độ. Từ 80 độ trở lên trở đi, củ cải trắng về cơ bản sẽ không còn dinh dưỡng.

Cà rốt lại khác, vitamin A và carotene có trong cà rốt chỉ được kích thích giải phóng ở nhiệt độ cao trên 80 độ. Các enzyme giải phóng vitamin C có trong cà rốt sẽ phá hủy vitamin C có trong củ cải trắng. Thực sự không khoa học khi kết hợp củ cải trắng và cà rốt.

ca-rot-rat-ngon-va-bo-duong-nhung-tuyet-doi-khong-duoc-an-bua-2

3. Cà rốt và rượu không thể kết hợp cùng lúc

Chúng ta đều biết rằng cà rốt rất giàu carotene. Nếu kết hợp carotene và rượu, chúng sẽ tạo ra phản ứng hóa học nảy sinh độc tố trong gan. Tốt nhất không ăn cà rốt khi uống rượu để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]