Câu chuyện con lừa già "vượt lên số phận"

16:20 | 19/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chuyện kể rằng, một ngày nọ, con lừa già sảy chân, rơi xuống giếng.
vuot len so phan 537032

Lừa kêu la thảm thiết mong có người đến cứu.

Chủ trang trại ngẫm ngợi: Con lừa đã quá già. Cái giếng cũng cần được lấp đi. Chẳng việc gì phải mất công sức để cứu con lừa già kia lên.

Và rồi chủ trang trại kêu gọi hàng xóm đến giúp một tay lấp giếng, chôn luôn cả con lừa. Mọi người hăm hở xúc đất xuống giếng. Ban đầu, con lừa gào khóc tuyệt vọng, nhưng sau đó nó bỗng... im lặng.

Chuyện gì đã xảy ra? Lừa chết rồi chăng?

Không phải. Thì ra con lừa đã làm một việc thông minh đến kỳ lạ, mỗi xẻng đất đổ xuống, lừa lay lay mạnh toàn thân giũ cho đất rơi xuống chân và bước lên trên đống đất. Cứ thế, không lâu sau, mọi người kinh ngạc thấy lừa lên được đến miệng giếng, sung sướng nhảy thoát ra ngoài.

Câu chuyện phản ánh một phần rất thật của cuộc sống. Cuộc sống có thể hất bùn đất lên ai đó, làm họ bị vấy bẩn, thậm chí cố tình muốn chôn vùi họ. Cách duy nhất để bước ra khỏi tuyệt vọng là không buông xuôi, cam chịu, mà rũ bỏ tất cả, dùng chính “bùn đất” đó làm bước đệm để vươn lên phía trước.

Lời bàn:

Ai cũng có lúc vấp ngã, tuyệt vọng. Điều quan trọng là không nhắm mắt buông xuôi mà tìm mọi cách đứng dậy, vượt lên số phận như thế nào.

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]