Cháo hà lạ miệng cho chuyến khám phá ẩm thực Hạ Long

14:19 | 06/07/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cháo hà là món dân dã nên thử nếu bạn có dịp đến thăm vịnh Hạ Long.
Nếm thử những món bánh dân dã chỉ có tại Việt Nam
CNN bình chọn top 8 món ăn nổi tiếng Châu Á

Hà là giống nhuyễn thể sống quanh những hòn đá chìm trong nước mặn. Để bắt được con hà cũng lắm công phu, ngư dân thường phải lội xuống chỗ nước sâu. Chúng bám chằng chịt trên những tảng đá. Muốn lấy được hà, người ta phải dùng búa gõ. Nếu mạnh tay quá hà sẽ vỡ nát, không ngon.

Những con hà béo múp, chứa nhiều chất dinh dưỡng được dùng để nấu cháo là món ăn bạn nhất định phải thử khi đến Hạ Long.

Cháo hà lạ miệng cho chuyến khám phá ẩm thực Hạ Long
Cháo hà là món ăn phổ biến ở Hạ Long. Ảnh: baoquangninh.

Nếu được thưởng thức, bạn sẽ thích thú vị hà đậm đà hương biển. Để nấu cháo, người ta ướp ruột hà với nước mắm, hạt tiêu giã nhỏ. Phi thơm chút hành củ cho vàng rồi cho hà vào xào tới khi săn lại.

Gạo chọn để nấu cháo thường là gạo tám thơm, nấu nhừ cho tới khi hạt bung hết, lúc đó mới cho ruột hà vào. Cháo múc ra, rắc thêm chút rau răm, rau mùi, hành hoa thái nhỏ cùng chút hạt tiêu rắc lên trên cho dậy vị.

Ở thành phố Hạ Long, bạn có thể tìm món này ở những quán hải sản ven biển hoặc quán lâu năm ở Giếng Đáy, Bãi Cháy.

Bát cháo hà bưng ra nghi ngút khói, phù hợp cho tất cả bữa ăn trong ngày. Ai không thích ăn hành có thể yêu cầu trước. Cháo sánh mịn, hà được phi hành mỡ thơm, rất vừa miệng chứ không tanh, không cặn.

Người ta còn dùng hà nấu canh chua. Ngoài ra, hà có thể đem tẩm bột để chiên, ăn có vị béo. Đến Hạ Long, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn từ hà và đặc biệt là một tô cháo hà ấm bụng với giá từ 30.000 đồng.

CNN Travel vinh danh 10 món ăn Việt được yêu thích

Ẩm thực Việt Nam là sự kết hợp hài hòa giữa các loại nguyên liệu để tạo nên hương vị hấp dẫn cho các món ăn. Ngoài phở, bún bò huế, bún chả... ẩm thực Việt còn rất nhiều món ăn ngon khác.

Những đặc sản Tây Bắc không phải ai cũng dám thử

Bọ xít, nòng nọc, lá ngón, thịt thối… có ai nghĩ chúng có thể ăn được? Nhưng khi đến với Tây Bắc thì hoàn toàn có thể.

Điểm danh những đặc sản nức tiếng vùng Tây Bắc

Lạp xưởng, thịt khô gác bếp, chẳm chéo,... là những món ăn đặc sản riêng có của núi rừng Tây Bắc. Ngoài những món ăn trên, Tây Bắc còn tiếp đón du khách bằng những đặc sản nào?

VnExpress

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]