Cuộc chiến với Covid-19 khi nào kết thúc?

03:12 | 16/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đối với bất kỳ ai đang hy vọng nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm Covid-19 trong vòng 3 đến 6 tháng tới, thì các nhà khoa học có một số tin xấu: Hãy cố gắng để biết thêm những gì chúng ta đã và đang trải qua.
Cuộc chiến với Covid-19 khi nào kết thúc?
Ngay cả khi tỷ lệ tiêm chủng tăng lên, sẽ luôn có những người dễ bị nhiễm virus (ảnh minh họa).

Các đợt bùng phát đang đóng cửa trường học và hủy bỏ các lớp học. Các cư dân trong viện dưỡng lão đã được tiêm phòng sẽ phải đối mặt với nỗi lo nhiễm trùng mới. Người lao động sẽ phải cân nhắc nguy cơ quay trở lại văn phòng khi các bệnh viện bị quá tải một lần nữa.

Các chuyên gia đồng ý rằng hầu hết tất cả mọi người đều sẽ bị nhiễm bệnh hoặc được tiêm phòng trước khi đại dịch kết thúc, hoặc có thể là cả hai. Một số không may mắn sẽ nhiễm virus nhiều hơn một lần. Cuộc chạy đua giữa các làn sóng truyền dẫn đến các biến thể mới và cuộc chiến giành lấy toàn cầu sẽ không kết thúc cho đến khi virus coronavirus chạm vào tất cả chúng ta.

Cuộc chiến với Covid-19 khi nào kết thúc?
Chúng ta có thể dễ dàng chứng kiến ​​một đợt tăng khác vào mùa thu và mùa đông.

Michael Osterholm, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Chính sách về Bệnh Truyền nhiễm tại Đại học Minnesota ở Minneapolis, đồng thời là cố vấn của Tổng thống Mỹ Joe Biden, cho biết: “Tôi thấy những đợt gia tăng này tiếp tục xảy ra trên khắp thế giới".

Ông nói: “Sau đó, nó sẽ giảm xuống có khả năng sẽ giảm xuống một chút. Và sau đó chúng ta có thể dễ dàng chứng kiến ​​một đợt tăng khác vào mùa thu và mùa đông”.

Với hàng tỷ người trên thế giới vẫn chưa được tiêm phòng và thực tế là hiện nay rất ít cơ hội để loại bỏ virus, chúng ta có thể phải chứng kiến đợt bùng phát nhiều hơn trong các lớp học, trên phương tiện giao thông công cộng và nơi làm việc trong những tháng tới, khi các nền kinh tế thúc đẩy mở cửa trở lại.

Ngay cả khi tỷ lệ tiêm chủng tăng lên, sẽ luôn có những người dễ bị nhiễm virus. Trẻ sơ sinh, những người không thể hoặc không được tiêm chủng, và những người đã tiêm phòng nhưng bị nhiễm trùng đột phá khi mức độ bảo vệ của họ giảm xuống.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]