Trải nghiệm ẩm thực Thái tinh túy tại những nhà hàng bậc nhất Bangkok

08:21 | 22/08/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu tìm hiểu về Thái Lan, bạn sẽ thấy các món ăn Thái rất tuyệt vời. Những món ăn hấp dẫn đó có thể được tìm thấy trong các cửa hàng nhỏ hoặc thậm chí bên lề đường. Nhưng nếu bạn đã vượt một chặng đường dài và muốn chiêu đãi bản thân một món gì đó tinh tế hơn, thì dưới đây là những nhà hàng Thái tuyệt vời ở Bangkok để bạn có thể thưởng thức một món đặc biệt.    

trai nghiem am thuc thai tinh tuy tai nhung nha hang bac nhat bangkokNhững bất ngờ khi khám phá ẩm thực đường phố Bangkok
trai nghiem am thuc thai tinh tuy tai nhung nha hang bac nhat bangkokChè bột lọc heo quay – Món ăn lạ đặc trưng xứ Huế

Ở đây có một số nhà hàng với mức giá đồ ăn khá đắt. Nhưng bạn hãy nhớ rằng: giá cả đi đôi với chất lượng. Bạn sẽ được trải nghiệm ăn uống toàn diện với dịch vụ tốt, bầu không khí đáng nhớ và những điểm nhấn nhỏ khác tách biệt cái tuyệt vời với cái ngon. Hơn hết, những nhà hàng này mang đến cơ hội khám phá hương vị thực sự của Thái Lan, tất cả đều được tạo ra bởi những đầu bếp Thái Lan nổi tiếng nhất. Nó không chỉ là về thức ăn mà đó là về ẩm thực.

1. Issaya Siamese Club

trai nghiem am thuc thai tinh tuy tai nhung nha hang bac nhat bangkok

Issaya là nhà hàng có tuổi đời hơn 100 năm tuổi. Nó nằm giữa khu vườn xanh mướt. Với hàng hiên bằng gỗ và cầu thang lỗi mốt, tất cả tạo nên không gian lãng mạn, khiến nơi đây trở thành nơi hoàn hảo để ăn tối.

Đây hẳn là một địa điểm du lịch tuyệt vời. Người Thái, người nước ngoài và một số ít du khách đều cố gắng khám phá, trải nghiệm vì họ đều cho rằng đây là nhà hàng vô cùng hấp dẫn bởi sự kết hợp của một ngôi nhà di sản, dịch vụ đặc biệt và món ăn đầy tinh tế được làm ra từ đầu bếp nổi tiếng Ian Kittichai khiến Issaya Siamese Club trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.

Địa chỉ: 4 Soi Si Akson, Thung Maha Mek, Sathorn, Bangkok 10120, Thailand

Mở cửa: Hằng ngày từ 11.30 giờ sáng đến 2.30 giờ chiều và từ 6 giờ chiều đến 10.30 giờ sáng

2. Nhà hàng Bo. Lan

trai nghiem am thuc thai tinh tuy tai nhung nha hang bac nhat bangkok

Nhà hàng này được công nhận trong nhiều năm là một trong những nhà hàng Thái tốt nhất ở Bangkok. Bo.Lan không phải là quán ăn bình dân mà bạn có thể đến ăn hàng ngày. Mà đây là nơi để mời những người bạn sành điệu của bạn hoặc khi bạn muốn gây ấn tượng với những đối tác, khách hàng của mình, những người nghĩ rằng họ đã “ đã thử hết tất cả”.

Cái tên “Bo.Lan” bắt nguồn từ 2 đầu bếp – “Bo” (Duangporn Songvisava) và 'Dylan Jones' - cả hai đều được truyền cảm hứng và làm việc dưới sự giám sát của đầu bếp David Thompson - từng đoạt sao Michelin tại Nahm London.

Địa chỉ: 24 Sukhumvit Soi 53, Khlong Tan, Watthana, Bangkok 10110, Thailand

Mở cửa: Tối: Thứ Năm – Chủ Nhật từ giữa trưa đến 2:30 giờ chiều, Tối: Thứ Tư - Thứ Bảy từ 6 giờ chiều đến 10 giờ 30 tối (đóng cửa vào Thứ Hai và Thứ Ba)

3. Sala Rim Naam tại Mandarin Oriental

trai nghiem am thuc thai tinh tuy tai nhung nha hang bac nhat bangkok

Sala Rim Naam tại Mandarin Oriental Bangkok kết hợp tất cả các yếu tố cần thiết để mang đến một trong những trải nghiệm ẩm thực Thái lãng mạn tốt nhất trong thành phố. Đây không phải là điều dễ dàng đạt được với rất nhiều nhà hàng lớn xung quanh. Thành công của Sala Rim Naam nhờ vào vị trí tuyệt vời bên bờ sông - mặt nước không cách đến 2 mét mà ngay cạnh bàn của bạn! Một yếu tố khác là dịch vụ Mandarin Oriental huyền thoại và tất nhiên, tất cả những điều này sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có yếu tố quan trọng của một nơi thực sự tuyệt vời: đồ ăn.

Địa chỉ: Mandarin Oriental Bangkok, 48 Oriental Ave, Khlong Ton Sai, Bang Rak, Bangkok 10500, Thailand

Mở cửa: Hàng ngày từ 11.30 giờ tối đến 2.30 giờ tối và từ 7 giờ tối đến 10 giờ tối

4. Nhà hàng Nahm

trai nghiem am thuc thai tinh tuy tai nhung nha hang bac nhat bangkok

Nahm là nhà hàng phục vụ các món ăn Thái được chế biến theo công thức cổ xưa. Điều ấn tượng của nhà hàng là các món ăn có hương vị và sự hòa quyện của các nguyên liệu chất lượng truyền thống mang lại cảm giác khó quên. Nó liên tục được xếp hạng trong số các nhà hàng tốt nhất trên thế giới và có đầu bếp đạt sao Michelin.

Cho dù bạn là du khách đến Bangkok thường xuyên hay đây là lần đầu tiên bạn ăn món Thái truyền thống thì Nahm sẽ luôn khiến bạn ngạc nhiên và thích thú với những món ăn tuyệt vời.

Địa chỉ: Como Metropolitan Hotel Bangkok, 27 Sathon Tai Rd, Thung Maha Mek, Sathorn, Bangkok 10120, Thailand

Mở cửa: Thứ Hai – Thứ Sáu từ giữa trưa đến 2 giờ chiều và từ 18 giờ 30 đến 11 giờ tối, Thứ Bảy – Chủ Nhật từ 6:30 chiều đến 11 giờ tối

5. Long Table

trai nghiem am thuc thai tinh tuy tai nhung nha hang bac nhat bangkok

Long Table là sự kết hợp của các món ăn Thái. Vì vậy, nếu bạn là người yêu thích món ăn truyền thống thì sẽ có những món ăn ở đây mà bạn có thể dễ dàng nhận ra. Ở đây không giống như những gì bạn tưởng tượng và chúng tôi thực sự đánh giá cao sự đổi mới của đầu bếp.

Món khai vị bao gồm 5 con tôm sú chiên giòn xếp thành hàng được đặt trên lá trầu không chiên giòn và bên trên rắc sả phi vàng giòn. Sau đó bạn chấm chúng trong nước sốt me chua ngọt. Mỗi món ăn khi đến bàn đều có mùi thơm dễ chịu và hương vị đặc trưng của Thái.

Địa chỉ: C.T.I. Tower, 25th Floor, 48 Sukhumvit Soi 16, Khlong Toei, Watthana, Bangkok 10110, Thailand

Mở cửa: Hàng ngày từ 5 giờ chiều đến 2 giờ sáng

6. Saffron tại Banyan Tree

trai nghiem am thuc thai tinh tuy tai nhung nha hang bac nhat bangkok

Nhà hàng Saffron có tầm nhìn tuyệt đẹp, đồ ăn ngon, bầu không khí ấm áp và dịch vụ thân thiện, đảm bảo rằng mọi du khách sẽ được thưởng thức hương vị Thái Lan đích thực. Tất cả đều được phục vụ với lòng hiếu khách đặc biệt của Banyan Tree.

Nhà hàng được chia thành 2 tầng, nằm tại tầng 52 của khách sạn Banyan Tree trên đường Sathorn. Để đến nhà hàng này, bạn có thể đến trạm gần nhất là tàu điện ngầm Lumphini, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đi taxi vì nhà hàng được nhiều người lái xe biết đến. Nhà hàng Saffron có quy định về trang phục, bạn cần phải ăn mặc lịch sự. Vì vậy, bạn không được đi dép tông, quần đùi, quần áo thể thao hoặc giày hở cho nam giới.

Địa chỉ: 21, 100 S Sathon Rd, Thung Maha Mek, Sathorn, Bangkok 10120, Thailand

Mở cửa: Hàng ngày từ 11.30 giờ sáng đến 2.30 giờ chiều và từ 6 giờ chiều to 10.30 giờ chiều

7. Ẩm thực hoàng gia Thanying

trai nghiem am thuc thai tinh tuy tai nhung nha hang bac nhat bangkok

Thanying là nhà hàng hấp dẫn, thú vị thuộc sở hữu của M.R. Sorut Visuddhi - con trai của Công chúa Sulabh. Ẩm thực cung đình không có nghĩa là những món ăn quá phức tạp mà chỉ yêu cầu sử dụng những nguyên liệu tươi ngon nhất, cách trình bày trang nhã và mọi thứ được thực hiện đơn giản để bạn không bao giờ phải dùng đến dao. Các món ăn về cá phải không có xương và rất nhiều điều sẽ giúp bạn phân biệt được giữa thực phẩm và ẩm thực.

Thanying nằm trong một ngôi nhà cổ điển và bên cạnh là một sân hiên nhỏ râm mát. Nội thất trong nhà hàng vô cùng trang nhã mà không quá cầu kỳ, hầu hết đồ đạc được làm bằng gỗ cổ điển và đèn chùm tinh tế.

Địa chỉ: 10 Pramuan Rd, Silom, Bang Rak, Bangkok 10500, Thailand

Mở cửa: Hàng ngày từ 11.30 giờ sáng đến 10 giờ tối

8. Steve Café và Ẩm thực

trai nghiem am thuc thai tinh tuy tai nhung nha hang bac nhat bangkok

Steve Café sẽ làm bạn ấn tượng bởi sự kết hợp vô cùng hoàn hảo: nằm ở một vị trí ven sông tuyệt vời không có tòa nhà cao tầng che khuất tầm nhìn, vô vàn những con cá bạc bơi xung quanh khi người dân địa phương cho chúng ăn và có thể thưởng thức một vở ba lê của những chiếc thuyền gỗ kiểu cũ lướt qua lặng lẽ.

Điều quan trọng thứ hai tất nhiên là đồ ăn – món ăn ở đây rất “Thái”. Các món ăn được làm từ các nguyên liệu tươi ngon và được tạo ra bằng niềm đam mê. Trên thực đơn sẽ không cho bạn biết món ăn nào sẽ được nấu và đem ra trước. Vì vậy, sẽ có một số món ăn có thể mất thời gian để chuẩn bị và có thể đưa ra chậm khi nhà hàng đông khách (đó là vào những buổi tối).

Địa chỉ: 68 Sri Ayuthaya Road, Soi Sri Ayuthaya 21 (Devet), Vachiraphayabaan, Dusit, Bangkok 10300, Thailand

Mở cửa: Hàng ngày từ 11 giờ sáng đến 10.30 giờ tối

9. Phòng ăn ở Supanniga

trai nghiem am thuc thai tinh tuy tai nhung nha hang bac nhat bangkok

Chủ sở hữu Eh đã mở Phòng ăn Supanniga. Nhà hàng được lấy cảm hứng từ công thức nấu ăn của bà nội anh ấy. Nó phục vụ một loạt các món ăn Thái truyền thống ngon miệng từ quê hương của bà nội anh ở Trat (bên bờ biển phía đông) và Khon Kaen (đông bắc Thái Lan), nơi gia đình bà hiện đang sinh sống.

Với lối trang trí thoải mái nhưng không kém phần sang trọng cùng với khu sân hiên bên ngoài và còn có một số loại rượu martini đậm đà. Vì thế nhà hàng ở Thong Lor này rất đáng để đi dọc đường đến Soi 8. Nó rất dễ tìm, ở một cửa hàng cũ chỉ cách vài mét trước trung tâm mua sắm phong cách sống Ei8ht phía bên tay phải nếu bạn đến từ BTS (Thong Lor).

Địa chỉ: 160/11 Sukhumvit Soi 55, Khlong Toei, Watthana, Bangkok 10110, Thailand

Mở cửa: Hàng ngày từ 11.30 giờ sáng đến 2.30 giờ chiều và từ 5.30 giờ sáng đến 11 giờ tối

10. The house of Smooth Curry tại Plaza Athenee

trai nghiem am thuc thai tinh tuy tai nhung nha hang bac nhat bangkok

The House Of Smooth Curry là nhà hàng Thái Lan ở Bangkok phục vụ các món ăn truyền thống của Thái Lan được chế biến từ những nguyên liệu tốt nhất trong một phòng ăn ấm áp và hấp dẫn. Chất lượng dịch vụ và đồ ăn đạt tiêu chuẩn 5 sao nhưng bầu không khí không được ổn cho lắm. Tuy nhiên điều quá ảnh hưởng nhiều đến bữa ăn và khi bạn đã khám phá ra viên ngọc quý này, bạn sẽ muốn quay lại để thưởng thức chúng.

Smooth Curry nằm trên tầng 3 của Plaza Athenee Bangkok trên đường Wireless. Để đến đó rất đơn giản: bạn chỉ mất 5 phút đi bộ từ Skytrain tại Ploen Chit và hầu hết các bác tài đều quen thuộc với tên nhà hàng này.

Địa chỉ: The Athenee Hotel, 61 Wireless Rd, Lumphini, Pathumwan, Bangkok 10330, Thailand

Mở cửa: Hàng ngày từ giữa trưa đến 2.30 giờ chiều và từ 6 giờ tối đến 10.30 giờ tối

11. Nhà hàng Baan

Nhà hàng Baan nằm trên đường Wireless là địa điểm chuyên phục vụ các món ăn Thái dành cho gia đình thực thụ. Tất cả các món ăn đều được chuẩn bị bởi Bếp trưởng Ton rất tài năng của Nhà hàng Ledu nổi tiếng hiện nay ở Silom. Các món ăn tại Baan (có nghĩa là ‘nhà’ trong tiếng Thái) là 100% món ăn của Thái Lan - Đầu bếp Ton đã mang những công thức nấu ăn này từ thời thơ ấu của mình và bổ sung kiến ​​thức về các nguyên liệu và ẩm thực truyền thống.

Vì vậy, nếu bạn đã sống ở Thái Lan một thời gian hoặc là khách thường xuyên của nhà hàng thì những món ăn được liệt kê trong thực đơn như som tum và khao pad chắc chắn sẽ rất quen thuộc. Một số người có thể (và sẽ) hỏi tại sao bạn nên trả nhiều tiền hơn để ăn những món ăn có thể tìm thấy trên đường phố với giá chỉ bằng một nửa. Câu trả lời rất đơn giản: Đây là điều tạo nên sự khác biệt giữa ‘thức ăn’ và ‘ẩm thực’; giữa ‘nấu ăn’ và ‘nấu ăn tại nhà’ (tất nhiên là ngoài một nhà hàng ấm cúng có máy lạnh).

Địa chỉ: 139/5 Wireless Road, Lumphini, Pathumwan, Bangkok 10330, Thailand

Mở cửa: Thứ 4 – Thứ 2 từ 11:30 sáng đến 2:30 chiều và từ 6 giờ chiều đến 10:30 tối (đóng cửa vào các ngày thứ Ba)

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]